Hỏi: Chào nha khoa. Tôi muốn hỏi về giá niềng răng mọc lệch. Răng tôi không được đều lắm nên đang có ý định niềng. Xin hỏi niềng răng mọc lệch mất bao lâu, bao nhiêu tiền? Cảm ơn các bác sĩ.

dinhtienxxxx@gmail.com

Trả lời:

Chào anh. Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa Phú Hòa. Nha Khoa xin phép được giải đáp anh như sau:

Niềng răng mọc lệch mất bao lâu

Niềng răng mất bao lâu mới hiệu quả đây là câu hỏi phổ biến của bệnh nhân khi bắt đầu có ý định đến nha khoa để niềng răng. Răng mọc lệch hay chen chúc như trường hợp của anh là vấn đề mà khá nhiều khách hàng gặp phải. Thời gian điều chỉnh những chiếc răng lệch về đúng vị trí, trả lại sự đều đặn cho hàm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, có thể kể đến các yếu tố

• Độ tuổi bắt đầu niềng răng
  • Tình trạng răng thực tế hay độ phức tạp của ca niềng
  • Phương pháp niềng răng mà khách hàng lựa chọn
  • Chất lượng chuyên môn của đơn vị nha khoa thực hiện
Niềng răng mọc lệch mất bao lâu, bao nhiêu tiền
Thời gian niềng được xác định dựa trên tình trạng thực tế của răng người bệnh

Thông thường, một ca chỉnh nha điều trị các vấn đề về răng như răng cửa lệch, hô, móm, khấp khểnh, sai khớp cắn… khi không phải nhổ răng sẽ kéo dài trong khoảng 18 tháng. Trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng. Sau khoảng thời gian này, niềng răng cho kết quả rõ ràng. Kết hợp với hàm duy trì sau niềng khách hàng sẽ có một hàm răng đều đẹp, nụ cười tươi sáng.

Trong trường hợp khác, khi người bệnh chỉnh nha chỉnh nha kết hợp với phục hình răng sứ thì quãng thời gian sẽ rút ngắn xuống chỉ còn vài tháng tới một năm.

Thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn đáng kể ở đối tượng người trưởng thành nếu bệnh nhân tuân thủ đúng quy trình thực hiện.

• Thăm khám định kì theo lịch hẹn đã được định trước với nha sĩ.
  • Đồng thời có sự đầu tư thời gian – tăng cường vệ sinh răng miệng.

Với kĩ thuật niềng răng khá đa dạng như ở thời điểm hiện tại thì việc niềng răng ở người lớn không còn quá khó khăn.

Niềng răng mọc lệch lạc khấp khểnh bao nhiêu tiền

Sẽ rất khó để đưa ra một mức chi phí cho từng trường hợp cụ thể nếu không có sự thăm khám, kiểm tra. Thông qua kiểm tra, bác sĩ xác định tình trạng của răng, phương án điều trị, bệnh nhân lựa chọn hình thức niềng… Tất cả những điều này sẽ là cơ sở để bác sĩ chỉ định điều trị và cung cấp đến khách hàng mức chi phí phù hợp. Để biết chính xác niềng răng mọc lệch mất bao lâu, bao nhiêu tiền, anh hãy đến đơn vị nha khoa uy tín để được thăm khám.

Dưới đây là mức giá trung bình theo từng phương pháp niềng răng khấp khểnh và mọc lệch bạn có thể tham khảo

• Chỉnh nha tháo lắp: 3 triệu đồng/ 1 hàm. Chỉnh nha tháo lắp là phương pháp chỉnh nha đơn giản nhất hiện nay. Nó áp dụng cho các trường hợp nhẹ và cho các bạn trong độ tuổi tiền chỉnh nha. Không áp dụng quá nhiều công nghệ hiện đại. Do đó kinh phí niềng răng tháo lắp cũng không quá cao.
  • Mắc cài thường classic: 28 triệu đồng/ 2 hàm. Đây là kiểu mắc cài kim loại thông thường được nhập khẩu Hàn Quốc. Loại mắc cài này có ưu điểm là không bị xỉn màu. Tuy nhiên, loại mắc cài này cũng rất khó vệ sinh và rất mất thẩm mỹ.

Chỉnh nha tháo lắp: 3 triệu đồng/ 1 hàm

• Mắc cài 3M: 30 triệu đồng/ 2 hàm. Mắc cài 3M được làm từ thép không gỉ và nhập khẩu từ Mỹ. Nó cũng có những ưu, nhược điểm tương tự với mắc cài thường classic.
  • Mắc cài kim loại thông minh 3M: 40 triệu đồng/ 2 hàm. Mắc cài kim loại thông minh 3M có sử dụng hệ thống mắc cài tự buộc thay vì dùng dây thun để buộc. Ưu điểm của loại mắc cài này là cho thời gian chỉnh nha nhanh hơn mắc cài kim loại 3M thông thường.
  • Mắc cài bằng sứ thường 3M: 45 triệu đồng/ 2 hàm. Loại mắc cài này được làm bằng sứ thay vì bằng kim loại như thông thường. Mắc cài bằng sứ có màu tương đồng với màu của răng nên có tính thẩm mỹ tốt hơn.
  • Mắc cài bằng sứ thông minh 3M: 55 triệu đồng/ 2 hàm. Mắc cài bằng sứ thông minh được áp dụng công nghệ mắc cài tự buộc. Nhờ vậy, thời gian chỉnh nha nhanh hơn so với mắc cài bằng sứ thông thường.
Khay niềng invisalign 90 – 140 triệu đồng tùy từng trường hợp
  • Khay niềng invisalign 90 – 140 triệu đồng tùy từng trường hợp. Khay niềng invisalign là khay niềng trong suốt nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cho người sử dụng. Khay niềng có thể tháo lắp trong những trường hợp đặc biệt và để vệ sinh răng miệng. Hiệu quả niềng răng invisalign tương tự và có thể tốt hơn phương pháp niềng răng bằng mắc cài tự động. Đây là công nghệ niềng răng hiện đại nhất, do đó kinh phí niềng răng lớn nhất là điều khá dễ hiểu. Đặc biệt, bạn có thể biết trước kết quả niềng răng invisalign nhờ vào mô phỏng 3D.

Chúc anh sớm chỉnh nha thành công và có được hàm răng đều đẹp như ý. Dưới đây là các khách hàng đã từng trải nghiệm niềng răng tại nha khoa quốc tế Phú Hòa:

Niềng răng mọc khấp khểnh mất bao lâu
Các khách hàng đã từng trải nghiệm niềng răng tại nha khoa quốc tế Phú Hòa