Có rất nhiều triệu chứng sau khi lấy tủy răng mà một bệnh nhân thường sẽ gặp phải khi hoàn thành chữa trị tại nha khoa. Tuy nhiên, đối với những phản ứng bất thường, để kịp thời khắc phục, bạn cần nắm rõ những biểu hiện của chúng thông qua bài viết ngay sau đây.

MỘT SỐ TRIỆU CHỨNG BÌNH THƯỜNG SAU KHI LẤY TỦY RĂNG

Điều trị tủy răng mất bao lâu? Tùy vào từng trường hợp. Theo như một số bệnh nhân đã từng tiến hành lấy tủy, những triệu chứng sau quá trình trên vẫn sẽ xảy ra. Tuy nhiên, nếu thuộc một trong những trường hợp sau, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì đây là những biểu hiện bình thường sẽ gặp:

• Không có cảm giác đau đớn sau lấy tủy hoặc chỉ xuất hiện những cơn đau nhẹ.
  • Xuất hiện triệu chứng ê buốt kéo dài trong nhiều giờ khi nhai hoặc có các tác động vào trong răng. Một số khác gặp hiện tượng đau nhức do ăn các thức ăn quá nóng hoặc lạnh.
  • Đau nhiều khi chạm vào do chóp chân răng bị kích ứng bởi vật liệu trám.

Đối với những triệu chứng trên, bệnh nhân không cần quá lo lắng bởi đây là biểu hiện vô cùng bình thường sau khi hết thuốc tê. Và tùy cơ địa mỗi người mà những biểu hiện trên có thể kéo dài vài giờ đến 2 ngày sẽ kết thúc.

triệu chứng sau khi lấy tủy răng

Sau khi lấy tủy răng thường sẽ xuất hiện một vài triệu chứng bình thường

MỘT SỐ TRIỆU CHỨNG BẤT THƯỜNG SAU KHI LẤY TỦY RĂNG

ĐAU SAU LẤY TỦY

Nếu xuất hiện triệu này chứng kể cả khi không nhai hay có tác động gì lên răng, bạn nên đến nha khoa để xem xét và tìm hiểu nguyên nhân ngay lập tức.

SƯNG NƯỚU SAU LẤY TỦY

Hiện tượng này sẽ kéo dài từ 2 đến 3 ngày và thậm chí không có dấu hiệu thuyên giảm. Thông thường, việc sưng nướu sau lấy tủy sẽ xảy ra với nhiều nguyên nhân khác nhau như:

• Bệnh nhân có tiền sử về viêm nha chu, tuy nhiên bác sĩ lại không kết hợp điều trị.
  • Răng đã bị chết tủy từ trước và tạo thành một ổ viêm mãn tính quanh chóp. Nếu không được giải quyết triệt để, hiện tượng sưng nướu sẽ xảy ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của bệnh nhân.
  • Răng bị vỡ, mẻ sau lấy tủy.

Tham khảo: trồng răng implant giá bao nhiêu

Tham khảo: làm cầu răng sứ hết bao nhiêu tiền

triệu chứng sau khi lấy tủy răng

Sưng nướu sau khi lấy tủy răng

SƯNG NƯỚU SAU LẤY TỦY NHƯNG KHÔNG ĐAU

Hiện tượng này xảy ra do thức ăn tiếp tục nhét vào bên trong vị trí vừa lấy tủy. Điều này sẽ gây nên vấn đề về viêm và sưng nướu. Nếu nhìn thấy những nang quanh chóp mãn tính xuất hiện trên nướu răng, ấn nhẹ vào có cảm giác đau, hãy mau chóng đến các nha khoa gần nhất để được thăm khám, theo dõi và điều trị dứt điểm.

NHA KHOA QUỐC TẾ PHÚ HÒA – ĐỊA CHỈ NHA KHOA ĐIỀU TRỊ CÁC VẤN ĐỀ VỀ TỦY RĂNG UY TÍN

TS – BS Nguyễn Phú Hòa với thành tích khủng của mình

Điều trị tủy răng giá bao nhiêu? Tùy vào từng trường hợp. Bằng nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Nha khoa quốc tế Phú Hòa tự tin mang đến những giải pháp hiệu quả, tối ưu và an toàn nhất cho mọi trường hợp khách hàng khi đến với chúng tôi. Mang sứ mệnh kiến tạo nụ cười hoàn hảo, Phú Hòa cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi vẫn đang từng ngày khẳng định vị thế uy tín trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng. Song song đó là các cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đây hứa hẹn sẽ là cánh tay đắc lực trong việc hỗ trợ lấy tủy cho bệnh nhân một cách chính xác nhất.

Như vậy, với những triệu chứng sau khi lấy tủy răng trên, hy vọng bạn đọc sẽ sớm nhận biết cũng như mau chóng tìm ra hướng khắc phục an toàn nhất cho bản thân mình. Nếu vẫn còn lo lắng, hãy đến ngay với Nha khoa quốc tế Phú Hòa để được tư vấn tận tình nhất.