Cách trị nhức răng sau khi trám luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Đây được xem như biến chứng của rất nhiều nguyên nhân và hoàn toàn không phải phản ứng bình thường của cơ thể. Vậy ta cần làm gì trong trường hợp này? Tham khảo một số lời khuyên hữu ích đến từ Phú Hòa sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến nhức răng sau trám

Trám răng chính là kỹ thuật chỉnh nha được yêu thích bởi chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Và hiện tượng răng trám bị nhức không khó bắt gặp ở một số người. Cụ thể, chúng bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

Cách trị nhức răng sau khi trám Nhức răng sau trám không phải là hiện tượng hiếm gặp ở nhiều bệnh nhân

Do trình độ của bác sĩ

Lý do phổ biến nhất dẫn đến tình trạng trên đó chính là trình độ tay nghề bác sĩ. Nếu bạn đang gặp vấn đề về bệnh lý răng miệng nhưng không được điều trị triệt để, điều này sẽ khiến tình trạng ê buốt có thể kéo dài. Ngoài ra, khi trình độ chuyên môn không ổn, thao tác trám răng của bác sĩ sẽ tiến hành không đúng kỹ thuật. Việc này vô tình làm tăng áp lực lên thân răng, gây nứt khu vực trám và sinh đau nhức.

Do vật liệu được trám vào không chất lượng

Nếu lựa chọn phòng nha khoa tại hà nội không tốt, bạn rất có thể sử dụng vật liệu không đạt chất lượng và không có xuất xứ rõ ràng. Sau thời gian ngắn sử dụng, miếng trám của bạn có thể bị nứt, vỡ. Nếu không vệ sinh, chăm sóc kỹ bạn sẽ rất dễ mắc các bệnh về sâu răng, hôi miệng và dẫn đến ê buốt.

Cách trị nhức răng sau khi trám

Miếng trám không tốt sẽ gây dị ứng và đau buốt cho răng

Do quá trình chăm sóc hậu trám răng

Như bạn đã biết, nếu việc chăm sóc răng miệng không tốt, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả trám răng về lâu dài. Và nếu bạn có thói quen ăn các vật cứng, rất có thể sẽ gây tác động lớn đến miếng trám. Hơn nữa, việc tái sâu răng vẫn có thể xảy ra nếu bạn không thực sự chăm sóc kỹ lưỡng răng miệng của mình. Tham khảo: niềng răng invisalign mất bao nhiêu tiền

Tham khảo: niềng răng trong suốt ở đâu tốt nhất

Cách trị nhức răng sau khi trám hiệu quả 100%

Với những nguyên nhân trên, để xác định cụ thể ta cần nhờ vào sự tư vấn của bác sĩ. Và khi gặp tình trạng ê buốt, bạn có thể thực hiện các cách sau để điều trị dứt điểm biểu hiện khó chịu trên:

Trị nhức răng sau trám tại nhà

Nếu không thể đến nha khoa do một vài nguyên nhân nào đó, cơn đau của bạn vẫn có thể được giải quyết theo những phương pháp sau:

• Chườm đá lên khu vực trám để giảm đau.
  • Dùng thuốc giảm đau Acetaminophen hoặc Ibuprofen.

Tuy nhiên, nhằm điều trị dứt điểm, Nha khoa quốc tế Phú Hòa khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và khắc phục sớm nhất.

Chườm đá có tác dụng giảm đau vô cùng hiệu quả

Trị nhức răng sau trám tại nha khoa

Tại nha khoa, nha sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây đau nhức để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp:

• Nếu bị đau do kỹ thuật hàn trám hoặc vật liệu kém chất lượng, bạn sẽ được loại bỏ miếng trám cũ và thực hiện lại từ đầu toàn bộ quy trình hàn răng. Dĩ nhiên, việc này sẽ đảm bảo hạn chế gây ê buốt và đạt hiệu quả tốt nhất cho bạn.
  • Nếu đau do chưa điều trị dứt điểm bệnh lý nha chu, miếng trám vẫn sẽ được loại bỏ để điều trị dứt điểm hoàn toàn. Sau đó bạn sẽ tiến hành hàn lại vị trí trên.

Thăm khám tại nha khoa

Thăm khám tại nha khoa vẫn luôn là lựa chọn tối ưu nếu vết trám có hiện tượng đau nhức

Có cần đến nha khoa khi gặp tình trạng trên không?

Như đã nói, việc đến gặp bác sĩ trong trường hợp này hoàn toàn được khuyến khích. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy hiện tượng  ê buốt từ 1 – 2 ngày, việc này hoàn toàn bình thường và chúng sẽ tự hết. Ngược lại, hãy đến nha khoa nếu có các dấu hiệu đau nhức kéo dài liên tục để được kiểm tra và giải quyết.

Và với các cách trị nhức răng sau khi trám trên, hy vọng bạn đã nắm được biện pháp khắc phục hiệu quả nhất. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ hàn răng uy tín, liên hệ ngay đến Nha khoa quốc tế Phú Hòa để được tư vấn và điều trị tình trạng trên. Với nhiều năm hoạt động trong nghề, chúng tôi tin chắc sẽ làm bạn hài lòng với nụ cười tự tin, trắng sáng nhất.