Bọc răng sứ sau khi lấy tủy có đau không luôn là câu hỏi của hầu hết các khách hàng gặp vấn đề về răng sâu, răng hư hỏng. Và để người bệnh yên tâm điều trị hơn, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho câu hỏi trên.

VÌ SAO PHẢI TIẾN HÀNH BỌC RĂNG SỨ SAU KHI LẤY TỦY?

Thực tế cho thấy, việc lấy tủy răng sẽ để lại những khoảng trống và thông thường chúng ta sẽ lấp chúng lại bằng kỹ thuật trám răng. Tuy nhiên, theo thời gian, những vết hàn này có thể bị bong tróc và đổi màu làm hạn chế chức năng nhai vốn có. Chính vì thế, trong hầu hết mọi trường hợp, các bệnh nhân sẽ được bác sĩ yêu cầu bọc răng sứ sau lấy tủy vì những lý do sau:

KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO RĂNG

Tủy răng được xem là phần quan trọng nhất của một chiếc răng. Chính vì thế mà khi không còn chúng nữa, răng sẽ khó duy trì được độ cứng chắc cũng như những tác dụng lực lớn khi nhai. Và bọc răng sứ chính là một trong những giải pháp tối ưu giúp phục hồi chức năng ban đầu đồng thời tránh việc răng bị sừng hóa và gãy, vỡ.

MANG ĐẾN ĐỘ THẨM MỸ CHO RĂNG

Bọc răng sứ từ lâu đã được biết đến là một trong những phương pháp chỉnh nha vô cùng hiệu quả với những ai muốn tăng vẻ đẹp cho khuôn răng của mình. Bằng những vật liệu và kỹ thuật chuẩn xác, những chiếc răng lấy tủy sẽ trở nên hoàn thiện hơn cả về màu sắc và hình dáng sau khi được tiến hành phương pháp bọc sứ trên.Bọc răng sứ sau khi lấy tủy có đau không

Lấy tủy răng tạo nên những lỗ hổng gây mất thẩm mỹ

DUY TRÌ KHẢ NĂNG NHAI

Răng đã lấy tủy sẽ bị mất nguồn cung cấp dinh dưỡng và thường trở nên giòn, dễ vỡ. Bên cạnh đó, vì bề mặt nhai không đủ diện tích như lúc đầu nên chúng sẽ khó có đủ lực để nghiền nát thức ăn. Chính vì thế, ngoài chức năng phục hình, bọc răng sứ còn giúp bệnh nhân đảm bảo duy trì khả năng nhai của bản thân.

HỖ TRỢ PHÒNG NGỪA BỆNH NGUY HẠI

Với những lỗ hổng trên chiếc răng đã lấy tủy, thức ăn mắc vào nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ rất dễ gây nên tình trạng tái nhiễm trùng cho răng. Ngoài ra, đây cũng chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và sinh vật gây bệnh phát triển. Nếu không kịp thời điều trị, bệnh nhân rất có thể phải nhổ bỏ cả chiếc răng đó. Bởi thế bọc răng sứ vẫn luôn là giải pháp hàng đầu nhằm tái tạo lớp giáp hạn chế các vi khuẩn tấn công.

Tham khảo: bọc răng sứ mất bao nhiêu tiền

Tham khảo: bọc răng sứ có tốt không

Bọc răng sứ sau khi lấy tủy có đau không

Bọc răng sứ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng bệnh nhân

BỌC RĂNG SỨ SAU KHI LẤY TỦY CÓ ĐAU KHÔNG?

Theo các chuyên gia, thông thường các kỹ thuật bọc răng sứ vẫn sẽ gây ra những cơn đau nhỏ trong suốt quá trình thực hiện. Chính vì thế đối với những chiếc răng đã lấy tủy, cảm giác trên vẫn có thể sẽ xảy ra. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiêm một lượng thuốc tê vừa đủ nhằm hạn chế sự ê buốt trong suốt quá trình mài răng để lắp sứ vào. Vì vậy, bệnh nhân không cần quá lo lắng về những vấn đề trên.

Bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê để hạn chế cảm giác ê buốt

Bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê để hạn chế cảm giác ê buốt cho bệnh nhân

Có thể nói, bọc răng sứ sau khi lấy tủy có đau hay không vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nha khoa cũng như tay nghề bác sĩ. Chính vì thế, nhằm bảo đảm an toàn cũng như sức khỏe răng miệng, bạn nên đến các địa chỉ uy tín để thực hiện phương pháp trên. Nếu vẫn còn thắc mắc, hoặc không biết bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội. Hãy liên hệ ngay đến Nha khoa quốc tế Phú Hòa để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất.